Giỏ hàng

Công nghệ màn hình Infinity U/O/V và New Infinity mới của Samsung

   Bạn có đang tò mò về công nghệ màn hình Infinity mới trên những sản phẩm Samsung sắp tới không? Bạn đừng tò mò nữa, đi tìm hiểu về nó ngay thôi.

Màn hình vô cực gắn liền với Samsung

   Màn hình vô cực xuất hiện lần đầu tiên trên cặp đôi Galaxy S8 và Galaxy S8+. Và giờ đây, màn hình vô cực đã trở thành thương hiệu của hãng điện tử Samsung mỗi khi chúng ta nhắc đến nó.

   Thôi miên người dùng với những thiết kế ngày một lung linh hơn, Samsung còn liên tục “nhá hàng” những mẫu màn hình vô cực mới với cải tiến và nhiều biến thể “mới tinh” đó là:  Infinity U, Infinity V, Infinity O, New Infnity và dự kiến có cả Infinity Flex.

man-hinh-vo-cuc-4 Bí ẩn công nghệ màn hình Infinity U/O/V và New Infinity mới của Samsung

   Bốn kiểu màn hình vô cực U, V, O và New Infinity đều được giới thiệu trong sự kiện Samsung ngày 7/11 tại Ấn Độ. Riêng màn hình vô cực Infinity Flex chỉ mới được nhắc đến trong các tin đồn cùng với chiếc điện thoại Samsung màn hình gập.

Màn hình Infinity U

   Trong suốt một năm nói không với kiểu thiết kế màn hình tai thỏ, dường như Samsung lại phải theo đuổi xu hướng này để làm hài lòng khách hàng. Tuy vậy, không muốn đơn điệu với những kiểu Notch tai thỏ cũ, Samsung mang đến kiểu U, V, O cho kiểu dáng phần khuyết.

man-hinh-infinity Bí ẩn công nghệ màn hình Infinity U/O/V và New Infinity mới của Samsung

   Màn hình Infinity U khiến người nhìn liên tưởng đến xu hướng tai thỏ cũ và giống “y chang” chiếc Essential Phone. Màn hình điện thoại có phần khuyến thiết kế rất nhỏ theo dạng chữ U, kích thước vừa đủ để chứa camera selfie. Rất có thể sau đó hãng sẽ bo cong 2 cạnh của màn hình Infinity U nhằm tạo điểm khác biệt, kiểu bo cong cũng chính là thiết kế đặc trưng ở màn hình vô cực từ trước đến nay.

Màn hình Infinity V

man-hinh-infinity-3 Bí ẩn công nghệ màn hình Infinity U/O/V và New Infinity mới của Samsung

   Cũng như trường hợp của màn Infinity U, màn hình V được cho rằng xây dựng dựa trên thiết kế màn hình vô cực trước kia. Điểm thay đổi chính là điểm khuyết dạng chữ V phía trên màn hình. Đây là kiểu thiết kế chưa từng xuất hiện trên smartphone ngày nay.

Màn hình Infinity O

   Thiết kế Infinity O được xem là vũ khí bí mật sẽ xuất hiện trên Galaxy S10. Phần khuyết trên màn hình sẽ không nằm ở cạnh trên của máy như bình thường đâu. Nhà thiết kế thay đổi nó thành một lỗ nhỏ xíu, đủ chứa camera selfie, chúng ta cũng chưa biết liệu có lỗ nhỏ này sẽ được đặt ở đâu trên màn hình.

man-hinh-infinity-1 Bí ẩn công nghệ màn hình Infinity U/O/V và New Infinity mới của Samsung

   Infinity O thường đi kèm với thông tin rò rỉ về chiếc điện thoại kỉ niệm 10 năm Galaxy S10. Những tiết lộ về Galaxy S10 cho biết máy sẽ có màn hình tràn viền hoàn toàn, cạnh trên và cạnh dưới đều được tối ưu triệt để. Để hiện thực hóa được điều này, các chuyên gia cho rằng Samsung hẳn sẽ phải nhúng “nguyên hệ thống” cảm biến xuống bên dưới màn hình.

Màn hình New Infinity

   Cho đến tận thời điểm này, thông tin liên quan đến màn vô cực New Infinity vẫn còn rất bí hiểm. Căn cứ vào bức ảnh trong slide mà Samsung giới thiệu thì trên màn New Infinity ta không thấy một khuyết nào hết. Hoàn toàn láng mịn! Để mang được công nghệ màn hình này lên các smartphone mới vào năm sau chắc chắn Samsung sẽ phải giải bài toán với yêu cầu: “Hãy tìm vị trí đặt camera selfie, sao cho phô diễn được màn hình New Infinity mà không làm ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng với camera trước”.

man-hinh-infinity-2 Bí ẩn công nghệ màn hình Infinity U/O/V và New Infinity mới của Samsung

   Các đáp án đã được tiên đoán là, Samsung sẽ áp dụng cơ cấu trượt giấu camera như trên Mi Mix 3 nhà Xiaomi. Hoặc có thể hãng sẽ ẩn camera như cách màn OPPO đã làm với Find X.

Màn hình Infinity Flex

   Đây là kiểu màn hình được đồn rằng Samsung áp dụng lên chiếc smartphone gập màn hình của mình. Công nghệ màn hình Infinity sẽ cho phép gập theo một cơ chế riêng biệt, màn hình có thể thu gọn kích thước mượt mà. Chiếc điện thoại màn hình gập đầu tiên của Samsung (được gọi dưới cái tên Galaxy X hoặc Galaxy F) sẽ trang bị màn Infinity Flex. Cơ chế gập màn hình đã được Samsung trình diễn vào 7/11, cùng với việc giải tỏa sự tò mò của người hâm mộ, màn “gập” cũng đặt ra nhiều dấu hỏi?

man-hinh-vo-cuc-5 Bí ẩn công nghệ màn hình Infinity U/O/V và New Infinity mới của Samsung


   Để màn Infinity Flex có thể lên kệ và xuất hiện như một bước tiến xa về công nghệ, nhà sản xuất Samsung phải giải quyết nhưng vấn đề: Độ dày màn hình khi gập lại, pin cung cấp cho màn hình lớn, độ bền của cơ chế gập. Chỉ nghe thôi chúng ta cũng thấy nó không hề dễ dàng một chút nào cả. Mong rằng, Infinity Flex sẽ có màn ra mắt ngoạn mục nhất trong thời gian sắp tới. 

Facebook Youtube Top