Giỏ hàng

Màn hình Retina là gì?

   Màn hình Retina là tên thương hiệu độc quyền bởi Apple và được quảng cáo là cho ra hình ảnh mà đến mắt người không thể phân biệt được đâu là màn hình, đâu là ảnh thật.

Màn hình Retina (Retina IPS) là gì?

   Màn hình Retina thực chất là màn hình IPS LCD được Apple thiết kế sao cho màn hình có mật độ điểm ảnh trên màn hình cao đến mức (trên 230ppi) mắt người bình thường không thể phân biệt được từng điểm ảnh nhỏ riêng biệt ở điều kiện thường - nhìn bằng mắt thường ở khoảng cách vừa phải với người dùng, từ đó giúp cho màn hình sẽ hiển thị văn bản và hình ảnh cực kỳ sắc nét.

Màn hình Retina bên phải khó nhìn ra các điểm ảnh hơn.

Ưu điểm của mành hình Retina.

   Apple có bằng chứng để nói như vậy khi thực sự màu sắc hiển thị trên màn hình Retina rất rực rỡ, rực hơn cả những màn IPS LCD thông thường. Mật độ điểm ảnh cao cũng cho ra kết quả mức độ tái hiện hình ảnh ưu việt sắc nét và khó thấy được các chấm điểm ảnh trên màn hình. Màn hình Retina được trang bị trên hầu hết các thiết bị của Apple như iPhoneiPad, Macbook,...

Cấu tạo bên trong màn hình Retina.

Các biến thể của màn hình Retina.

   Màn hình Retina được giới thiệu lần đầu bởi Steve Jobs cùng IPhone 4, càng về sau, màn hình Retina càng được cải tiến về chất lượng, chẳng hạn:

   Với các đời IPhone 6, IPhone 7 và IPhone 8 được trang bị màn hình "Retina HD" (nhưng vẫn giữ nguyên mật độ điểm ảnh là 326ppi, chỉ thay đổi về kích thước màn hình).

Retina HD trên iPhone 8.

   IPhone X, iPhone XS, iPhone XS MAX được trang bị màn hình "Super Retina HD" gia tăng về kích thước và mật độ điểm ảnh lên 458ppi.

Màn hình Super Retina HD.

iMac 21 inch được trang bị màn hình gọi là "Retina 4k".

Màn hình Retina 4K.

iMac 27 inch được ra mắt với màn hình gọi là "Retina 5K".

Màn hình Retina 5K.

Với iPhone XR và iPad Pro 2018 thì bộ đôi này được trang bị màn "Liquid Retina".

Liqid Retina trên iPhone XR.

Màn hình Retina chỉ có mặt trên các sản phẩm của Apple.

   Các thiết bị của Apple rất được người dùng cũng như giới thiết kế và đồ họa tin dùng bởi màn hình Retina hiển thị màu sắc chính xác với độ phân giải cao, phục vụ tối đa nhu cầu về giải trí, đồ họa.

Facebook Youtube Top