Giỏ hàng

Màn hình Super AMOLED là gì?

   Một trong số những công nghệ màn hình phổ biến nhất trên smartphone hiện nay chính là màn hình Super AMOLED. Vậy màn hình Super AMOLED là gì? Có những ưu điểm nào? Cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây.

1. Màn hình Super AMOLED là gì?

   Để hiểu màn hình Super AMOLED thì trước hết bạn phải hiểu rõ màn hình AMOLED là gì và Super AMOLED thì khác gì so với màn hình AMOLED.

Màn hình AMOLED là gì?

   AMOLED là viết tắt của cụm từ tiếng Anh “Active Matrix Organic Light Emitting Diode”, tạm dịch là "đi-ốt phát sáng hữu cơ ma trận động". Công nghệ này phát triển dựa trên công nghệ màn hình OLED.

man-hinh-amoled-la-gi-

   Cấu tạo của màn hình AMOLED với LCD cho thấy màu sắc trên AMOLED hiển thị tốt hơn, rõ ràng hơn

   Màn hình AMOLED cho chất lượng hiển thị trên màn hình cao cấp hơn, đồng thời giảm bớt việc tiêu tốn điện năng.

   Yếu điểm lớn nhất và cũng được cho là duy nhất của màn hình AMOLED chính là khó nhìn khi sử dụng gần nguồn sáng lóa hoặc trực tiếp dưới ánh sáng mặt trời. Chính vì vậy, Samsung phát triển màn hình Super AMOLED nhằm khắc phục nhược điểm của AMOLED.

Màn hình Super AMOLED có ưu điểm gì so với AMOLED?

   Công nghệ mới giúp màn hình Super AMOLED mỏng hơn do loại bỏ được các thành phần kính cảm ứng phía dưới, tích hợp tất cả lớp kính thành 1 tấm kính cảm ứng duy nhất được gọi là "in-cell".

man-hinh-super-amoled-la-gi-

   Màn hình Super AMOLED có ít lớp kính hơn so với AMOLED nên loại bỏ được nhiều không khí dư thừa, ánh sáng thoát ra ngoài được nhiều hơn, nên cải thiện được độ sắc nét và độ sáng lên thấy rõ

Màn hình Super AMOLED là gì?
Màu sắc được cải thiện rất tốt trên màn hình Super AMOLED

   Super AMOLED cũng được tích hợp sẵn lớp cảm ứng nên không cần bổ sung như các công nghệ cũ. So với AMOLED, Super AMOLED có thể giảm độ phản xạ ánh sáng mặt trời đến 80%, sáng hơn 20% và tiết kiệm 20% năng lượng.

2. Ưu điểm của màn hình Super AMOLED

   Màn hình Super AMOLED cho hình ảnh độ tương phản cao và màu sắc rực rỡ, nhờ đó người xem sẽ có được những cảm nhận hình ảnh đẹp và ấn tượng hơn so với các loại màn hình khác. Ngoài ra, ưu điểm lớn nhất của màn hình Super AMOLED là khả năng tiết kiệm điện cực tốt. Thống kê cho thấy công nghệ Super AMOLED có thể mang lại hiệu quả giảm lượng điện năng tiêu thụ lên đến 50% so sánh với màn hình thường.

Độ tương phản cao và màu sắc rực rỡ là ưu điểm của màn hình Super Amoled
Độ tương phản cao và màu sắc rực rỡ là ưu điểm của màn hình Super Amoled

3. Nhược điểm của màn hình Super AMOLED

   Nhược điểm của màn hình Super AMOLED là màu sắc quá rực rỡ làm mất đi tính chân thực của màu sắc. Ngoài ra, màn hình có chi phí sản xuất còn khá cao do đó ít được sử dụng phổ biến trên các mẫu smartphone giá rẻ.

Màn hình Super Amoled siêu nét trên Galaxy S7 Edge

4. Các dòng sản phẩm sử dụng màn hình Super AMOLED

   Hiện nay, phần lớn các thiết bị smartphone cao cấp và máy tính bảng của Samsung đều đang sử dụng màn hình Super AMOLED hoặc một số sản phẩm tầm trung của hãng khác.

   Theo một thống kê mới đây thì màn hình AMOLED cũng như Super AMOLED của Samsung đang dẫn đầu thị trường màn hình cho các thiết bị điện thoại và máy tính bảng, hiện chiếm khoảng 18% thị trường màn hình thiết bị di động.

Facebook Youtube Top