Giỏ hàng

Sạc nhanh Quick Charge 4.0 là gì?

   Khi mà công nghệ pin chưa thể theo kịp các cải tiến về hiệu năng hay camera thì sạc nhanh là một trang bị rất cần thiết để người dùng không phải mất quá nhiều thời gian cho việc sạc pin.

Sạc nhanh Quick Charge 4.0 là gì?

   Công nghệ sạc nhanh được hiểu đơn giản là một tính năng giúp điện thoại sạc pin nhanh trong một thời gian ngắn. Sạc nhanh Quick Charge 4.0 là phiên bản thứ 4 của công nghệ sạc nhanh được Qualcomm giới thiệu và phát triển.

Sạc nhanh Quick Charge 4.0 là gì?

   Để cộng nghệ Quick Charge 4.0 hoạt động người ta phải sử dụng nhiều con chip để giúp việc sạc hiệu quả hơn, cũng như các phụ kiện phần cứng phải chịu tải nhiệt tốt để tránh bị quá nóng khi sạc, dẫn đến những sự cố đáng tiếc.

Nhược điểm của công nghệ sạc nhanh Quick Charge 4.0 là gì?

   Quick Charge 4.0 yêu cầu mỗi nhà sản xuất sử dụng phiên bản sạc nhanh của riêng họ, nhưng tất cả đều phải có cổng sạc USB-Type C, mang lại sự chuẩn hoá với công nghệ Quick Charge 4.0.

Ưu điểm của công nghệ sạc nhanh Quick Charge 4.0 là gì?

   Qualcomm còn đưa vào Quick Charge 4.0 thuật toán quản lý điện INOV. Nó cho phép chip kiểm soát nhiệt độ điện thoại khi sạc theo thời gian thực, từ đó lựa chọn điện áp và cường độ dòng điện đưa vào cho phù hợp. Qualcomm nhấn mạnh rằng việc sạc nhanh diễn ra rất an toàn - cho cả điện thoại lẫn cho cục sạc - vì cơ chế bảo vệ và điều chỉnh dòng điện diễn ra trên nhiều lớp, xuyên suốt quá trình sạc, từ cổng kết nối cho đến dây cáp, pin và adapter. Quick Charge 4.0 cũng sẽ kiểm soát để đảm bảo pin đã đầy thì không bị đưa điện vào nữa.

Ưu điểm của công nghệ sạc nhanh Quick Charge 4.0 là gì?

   Quick Charge 4.0 có thể cung cấp thêm 5-6 tiếng sử dụng với chỉ 5 phút gắn sạc, hoặc 50% nếu sạc 15 phút. Qualcomm nói rằng tốc độ sạc của công nghệ mới này nhanh hơn 20% và hiệu quả sử dụng điện tăng 30% so với Quick Charge 3.0.

Nhược điểm của công nghệ sạc nhanh Quick Charge 4.0 là gì?

   Các thiết bị phải có USB-Type C thì mới có thể sử dụng được Quick Charge 4.0.

Nhược điểm của công nghệ sạc nhanh Quick Charge 4.0 là gì?

   Sạc nhanh Quick Charge 4.0 chỉ được trang bị trên các dòng smartphone sử dụng con chip Snapdragon 835.

Các thiết bị sở hữu công nghệ sạc nhanh Quick Charge 4.0

   Như đã nói ở trên thì công nghệ sạc nhanh Quick Charge 4.0 sẽ chỉ được trang bị trên các smartphone sở hữu con chip Snapdragon 835 và chúng ta có thể kể đến như: Nokia 8, Sony Xperia XZ Premium hay HTC U11.

Facebook Youtube Top