Giỏ hàng

Samsung ra mắt Exynos 9610: Tiến trình 10 nm, tích hợp Deep Learning

Samsung ra mắt SoC Exynos 9610: Tiến trình 10 nm, tích hợp Học sâu

   Samsung vừa công bố bộ xử lý 8 nhân mới thuộc dòng Exynos 7, với tên gọi Exynos 9610. SoC mới được tích hợp Deep Learning dựa trên các tính năng đa phương tiện bao gồm xử lý hình ảnh tiên tiến cũng như quay video slow motion 480 fps thường thấy trên dòng smartphone cao cấp.

   Cụ thể hơn, Exynos 9610 gồm có 4 nhân Cortex A73 tốc độ 2.3 GHz và 4 nhân Cortex A53 tốc độ 1.6 GHz, được phát triển dựa trên kiến ​​trúc big.LITTLE.

   Trong khi đó, GPU là loại ARM Mali-G72 dựa trên kiến trúc Bifrost thế hệ thứ hai. Chip tự hào khi sở hữu công cụ mạng lưới thần kinh nhân tạo mới giúp xử lý hình ảnh tốt hơn, nhất là trong các tác vụ nhận diện khuôn mặt.

   Tính năng phát hiện khuôn mặt tiên tiến có thể nhận ra một người ngay cả khi khuôn mặt của người đó không đối mặt trực tiếp với camera hoặc bị che phủ một phần (như lúc bạn đội nón,...). Hơn nữa, nhờ cảm biến Học sâu thông minh sẽ hỗ trợ chụp ảnh hiệu ứng bokeh bằng camera đơn tốt hơn.

   Chip mới này cũng đi kèm với cảm biến nhiệt tiết kiệm năng lượng dựa trên Cortex M4F dành cho các tính năng đòi hỏi phải dùng cử chỉ để sử dụng.

Meizu

Dự kiến trong thời gian tới flagship Meizu sẽ dùng chip Exynos 9610

   Một điểm nổi bật khác của Exynos 9610 chính là được hỗ trợ quay video Full HD ở tốc độ 480 fps, nhờ có ISP tốc độ nhanh hơn 1.6 lần và MIPI nhanh hơn 2 lần kết nối với bộ cảm biến hình ảnh, chip có thể mã hóa các video slow motion ngay cả trên một bộ cảm biến hình ảnh 2 ngăn.

   Các tính năng quan trọng khác bao gồm: Modem LTE tích hợp tất cả các mạng hỗ trợ Cat.12 3CA cho phép tải về tốc độ 600 Mbps và tải lên 150 Mbps, Bluetooth 5.0, FM radio, hỗ trợ Wi-Fi 802.11ac 2×2 MIMO tốc độ cao và định vị toàn cầu với 4 chế độ bao gồm: GPS (Global Positioning System), GLONASS, BeiDou và Galileo.

   Samsung cho biết hãng sẽ sản xuất hàng loạt Exynos 9610 vào nửa cuối năm nay. Các công ty như Meizu có thể sẽ sử dụng chipset này cho các mẫu smartphone cao cấp của họ.

   Hồi đầu năm nay Meizu đã ra mắt M6S dùng chip Exynos 7872, vì vậy không có gì quá ngạc nhiên khi thấy hãng này tích hợp con chip Exynos 9610 cho flagship của họ vào cuối năm nay.

Facebook Youtube Top