Giỏ hàng

Tìm hiểu về chip Apple A9

   Vào mỗi năm, Apple lại trình làng một dòng chip ngay trên chính smartphone mới của mình, và năm nay, Apple A9 đã chính thức ra mắt trên iPhone 6s và iPhone 6s Plus.

Chip Apple A9 là gì?

   Bộ vi xử lý Apple A9 là thế hệ chip xử lý 64-bit thứ ba của Apple được thiết kế trên kiến trúc 64 bit cung cấp hiệu năng cực kỳ mạnh mẽ so với phiên bản tiền nhiệm.

Tìm hiểu về chip Apple A9

Cấu trúc của chip Apple A9

   Chip xử lý Apple A9 sở hữu cho mình 2 nhân xử lý với tốc độ được tăng từ 1.4 GHz trên Apple A8 lên thành 1.8 GHz.

   Bộ vi xử lý được Samsung và TSMC đồng sản xuất cho Apple và xuất hiện lần đầu tiên trên iPhone 6S và iPhone 6s Plus - những sản phẩm được ra mắt vào ngày 9 tháng 9 năm 2015.

/

Hiệu năng của Apple A9 so với phiên bản tiền nhiệm

   Xét trên tổng hiệu năng hoạt động của CPU, Chipset Apple A9 nhanh hơn 70% so với A8, còn về các tác vụ đồ họa (GPU) thì nhanh hơn 90%.

   Ngoài ra, khi so sánh chip Apple A9 với các loại vi xử lý cho máy tính để bàn sử dụng chip Intel Skylake, hiệu năng của nó được coi là “nhanh hơn 80% số máy tính xách tay được bán ra trong vòng 12 tháng qua”.

Tổng thể chip xử lý Apple A9

   Loại chip này cũng sở hữu một co-processor mới với tên gọi M9. Nhờ co-processor này, bạn có thể kích hoạt Siri chỉ bằng cách nói “Hey Siri” dù kể cả khi máy đang ở chế độ khóa.

Tìm hiểu về chip Apple A9

   Ngoài ra, điểm so sánh Geekbench đánh giá hiệu năng chip xử lý trên iPhone 6s và iPhone 6s Plus cũng không hề kém cạnh với các dòng máy cao cấp hiện nay sở hữu trong mình CPU cores 8 nhân.

   Qua đó, nếu bạn là bạn là tín đồ "táo khuyết" thì bạn vẫn có thể tự hào hiệu năng của iPhone không hề thua kém bất kì đối thủ nào của mình trên thị trường mặc dù như đã nói chip xử lý Apple A9 vẫn chỉ là chip lõi kép.

Facebook Youtube Top